Header

LỚP ĐÁNH VẦN và HỘI THẢO

8 Tháng 2: Lớp Đánh Vần và Hội Thảo.

Như thường lệ mỗi đầu khoá học, một lớp Đánh Vần và Hội Thảo đã được tổ chức vừa qua tại hội trường của hội Phụ Huynh Học Sinh (PHHS) từ 9:30 đến 10:20 sáng hướng dẫn bởi cô Võ Túc Trí, ban Giảng Huấn. Thầy Phạm Thế Phiệt vì bận việc gia đình khẩn cấp đã không tham dự được.
Lớp Đánh Vần nhằm giới thiệu phương pháp đánh vần đến phụ huynh và thầy cô mới để hướng dẫn các em học sinh đánh vần một cách thống nhất. Quý vị muốn tham khảo tài liệu đánh vần viết bằng format Word, xin bấm (click) vào đây Tài Liệu Đánh Vần (43K). (43K). Các phương pháp đánh vần khác nhau từ tiêu chuẩn đến ngoại lệ đã được bàn luận trao đổi ý kiến rất xây dựng trong bầu không khí rất thân mật và vui vẻ. Thí dụ, để chứng minh cách đánh vần có ngoại lệ, cô Trí đã dí dỏm dùng chữ "thương" và giảng rằng chữ này đánh vần giản dị cũng như tình thương. Nhưng chữ "yêu" thì vừa giản dị vừa phức tạp cũng như tình yêu. Cô Trí còn cắc cớ hỏi thầy Chính đang là thính giả rằng thầy có biết đánh vần chữ yêu không? Tiếc rằng, thầy Chính chỉ biết yêu chứ không biết đánh vần chữ này.





Sau phần Đánh Vần, cô Trí đã mang thảo luận một đề tài rất thiết thực "Chăm Sóc Con Em Sau Giờ Tan Học". Theo đó, chúng ta là phụ huynh rất cần chămsóc và để ý đến con em của chúng ta về nhà sau giờ tan học ở trường Mỹ lúc buổi chiều. Vì theo cô Trí, nhiều tài liệu thống kê đã chứng minh rằng trong thời gian này, con em của chúng ta nếu không được hướng dẫn và kiểm soát sẽ rất dễ bị hư hỏng, vì các em chưa đủ trưởng thành để có những quyết định sáng suốt. Các em rảnh rỗi và không người kiểm soát có thể lên internet xem các web site không thích hợp, hay dẫn bạn bè về nhà mà chẳng may có phần tử xấu, hay đàn đúm với bạn bè tại các địa điểm nguy hiểm vv...Nhiều đề nghị đã được đưa ra không nhằm giải quyết hoàn toàn vấn đề nhưng sẽ giúp ngăn chặn bớt sự rảnh rỗi thiếu hướng dẫn của các em như ghi danh các em vào các trung tâm giữ trẻ em có các sinh hoạt lành mạnh, hay cho các em bận rộn với thể thao, làm bài tập nhà, làm project, giúp đỡ cha mẹ công việc nhà vv...Điều chủ yếu của cha mẹ là phải khuyên răn con em, và tâm sự gần gũi để hướng dẫn các em phân biệt được điều phải trái.



HOME